Wednesday, June 13, 2012

[Live report] Matenrou Opera, Eyes of Justice Tour Final



Vietnamese Translation: Nari-chan
Source: MOVN - Jrockhome.com
Viettrans belongs to Jrockhome.com
Do not repost anywhere without permission

-------------------------------------------------------


Notes: Bản trans này do có nhiều câu khó quá mình không hiểu nên chỉ nói đại ý thôi, mong mọi người bỏ qua
Cám ơn ss Mây đã giúp em hoàn thành bài trans này

----------------------------------------------------------------


Matenrou Opera đã làm rung chuyển BLITZ tại Eyes of Justice Tour final của họ vào ngày 4/5. Cả hội trường chìm vào bóng tối mở ra một đoạn intro ấn tượng với bức màn màu trắng phía sau là bóng người di chuyển. Khi những cơ thể đằng sau bức màn di chuyển, những chiếc bóng lớn dần, một số lớn, một số nhỏ, những cánh tay kéo dài ra phía trước vẫn giữ một hình dáng.

Một mô hình phức tạp giống như một trái tim gô có vân xanh len lỏi trong bóng tối, nhịp điệu lên và xuống trong khoảng thời gian với nhịp điệu trong bóng đêm như bây giờ đã nhấn chìm cả hội trường. Nhịp tim tăng nhanh và bức màn mở ra xuất hiện Matenrou Opera, Sono ở phía trung tâm được bao quanh bởi các vũ công mà cơ thể nhuộm màu hắc ín. Phần đen ở eo của họ, họ di chuyển như những con búp bê bị hỏng, cơ thể họ vặn vẹo như thêm đau đớn khi có âm thanh. Không bối rối bởi những sinh vật vây quanh mình, Sono mạnh bạo dang rộng đôi tay làm chúng rơi xuống mặt đất và tạo ra một vụ nổ. “Justice” nhấn chìm cả hội trường, nhanh chóng và mạnh mẽ với màn solo guitar hăng hái, tiếng drum cuồng nhiệt. Bài hát bắt đầu và Sono cong người về phía trước, dập đầu một cách mạnh bạo theo nhịp chói cả tai. Trở lại với sự mạnh bạo thuần túy và sức mạnh của các nhạc cụ, các vũ công cúi xuống đầu gối của họ, uốn người theo giai điệu, họ giơ tay lên trời và một tia sáng trắng chiếu xuống, một tia sáng màu đỏ rơi xuống phía Anzi đang ngước lên trong màn solo guitar mãnh liệt. Với một tiếng hét cuối cùng, chói tai, Sono kết thúc bài nhạc trong khi cả hội trường vẫn còn.

“Let’s go, Tokyo”. Ánh đèn xanh và phần goth chorus mở đầu cho “Otoshiana no Soko wa Konna Sekai”. Bài hát bắt đầu và tiếng trống chậm, mạnh mẽ trong khi Sono không ngừng di chuyển và nhấn mạnh từng chữ. Với sự giản dị đặc trưng, anh cầm mic làm một phần MC ngắn. “Tokyo, chào mừng các bạn đến với Eyes of Justice….đây là final tour, hãy cảm nhận thật tốt nhé!” Ban nhạc đã trở lại ngay lập tức với “Dennou Paranoia”. Bài hát mở ra với dòng âm bass nhiệt tình, You giữ cho nó thật cool khi những ngón tay của anh đi trên dây đàn Sono đơn giản là nhảy và nhảy múa theo nhịp điệu sôi nổi và đám đông tham gia cùng anh, giơ cánh tay lên cao, trong khi Ayame lóe lên nụ cười với fans.

“Các bạn đã sẵn sàng để heahbanging?” kéo theo những phản ứng ngay sau đó là tóc anh được thổi bay sang hai bên cho "Diorama Wonderland". Anzi, Ayame và You xoay người đồng loạt hợp xướng, lên đứng choáng hết cả phần sân khấu. Các nhạc cụ nổi lên nhanh chóng và mạnh mẽ, hòa vào giọng hát ngọt ngào và u sầu. Headbanging tiếp tục với sự cổ điển “Sexual Entrapment” và dòng bass nóng bỏng cùng điệu múa. Giọng hát của Sono thật tuyệt vời cho “Apoteosis”, sân khấu bị rung chuyển bởi một sóng người đen thui, band và fans cùng chuyển động theo những giai điệu nguy hiểm. Yuu giơ tay lên cao và xoay xoay dùi trống, như đang truyền thêm cho họ sức mạnh.Tiếng guitar đưa bài hát đến sự kết thúc như một bản thánh ca ngọt ngào, làm cho quá trình chuyển qua “AGE” rất trơn tru. Bản ballad ngọt ngào cho phép đám đông đánh giá cao giọng hát của Sono một cách trọn vẹn và tiếng piano của Ayame được điều chỉnh tương phản với tiếng la của đám đông “Oi!” khi ánh sáng đi qua họ.

Sono thu hút bằng ánh đèn chiếu rọi “21mg”. Mở đầu không mấy ấn tượng nhưng khi phát triển mạnh mẽ bởi tiếng drum mạnh mẽ, giọng hát mạnh mẽ đã mang đến một sức mạnh mới cho bài hát. Nhấn mạnh từng từ, Sono giậm chân, hát và phát ra tiếng khóc. Như để an ủi anh, Anzi tiếng đến trung tâm và hát với cây guitar trên đầu gối khi bài hát kết thúc với Sono.

Hai phần nhạc cụ tiếp theo, tiếp tục làm nóng đám đông. “Dr&Ba Solo” biểu lộ kĩ năng kết hợp của Yuu và You, năng lượng và kiểm soát đám đông, Anzi và Ayame tham gia cùng họ với những chuyển đổi nồng nhiệt cho “Just Be Myself”. Sau đó, giống như một nhịp tim đang đập, tiếng trống chào đón Sono quay trở lại sân khấu với “Nurashita kuchibiru de kisu wo shita”. Sono đến từ từ và cầm mic. Anh giữ nó thật cool, nhẹ nhàng di chuyển theo nhịp điệu, nhưng khi bài hát trở nên mạnh mẽ, những phần này trở nên chói tai hơn.

“Tour diễn này thật tuyệt vời! Với mỗi live, phản ứng của đám đông trở nên nóng và nóng hơn” Khi Sono nói, You bắt đầu nhảy múa và đám đông cười lên. Vocalist liếc nhìn bassist và trở về với đám đông, đôi mắt của anh lại nhìn You, người đang cúi đầu xin lỗi.

Yuu đã cởi áo khoác để tiếp tục “IMPERIAL RIOT” , một tín hiệu được phát ra của làn khói bay lên, tạo ra một bức màn trắng giữa sân khấu và đám đông. “Mermaid” quả thực rất hot, cả band cùng nhau nhảy khi bài hát bắt đầu. Trong khi Ayame thực hiện những hành động nữ tính, You đã thực hiện những gì là tốt nhất, kéo một đường bass dài. Ánh sáng màu tím và màu trắng như những con đom đóm giữa đám đông, tạo nên một khung cảnh đẹp như khán giả giơ tay sang trái, sang phải lúc nhảy, bài hát thật ấm áp và tích cực, mô phỏng tiếng gọi quyến rũ của các nàng tiên cá trước sự sụp đổ cuối cùng.

Tiếp tục với “Murder Scope”, những đoạn riff của nó thật nhanh và mạnh mẽ tiếp theo nhiều bài hát nặng khiến cho band có cơ hội di chuyển xung quanh và tương tác với đám đông. Đối với “Adult Children”, đám đông nhảy và headbanging, hét lên đến đinh tai, sự sôi nổi tiếp tục gia tăng cho bài hát mạnh mẽ “INDEPENDENT”. Drum và guitar bộc nổi lên dữu dội và cả đám đông đều di chuyển, giơ cánh tay trước khi dâng lên một cách mạnh bạo. Đến lượt, đèn rọi vào Anzi, Ayame, You và Yuu, được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông. “Anomie” kích thích bằng lyrics và vũ đạo hấp dẫn đám đông, cả band nhảy trong phần điệp khúc, các fans giơ tay một cách duyên dáng ở những đoạn chậm và đồng loạt vẫy tay ở khúc cuối cùng.

Một trong những điểm sáng của đêm là “New Cinema Paradise”. Ánh sáng xanh chiếu nhẹ nhàng và ngọn đuốc chạm đến cuộc sống, đi kèm phần intro chậm trước khi ánh sáng màu xanh chuyển thành màu đỏ đen tối. You di chuyển tự do theo nhịp điệu và đám đông thực hiện theo trong khi giọng hát của Sono thực cao và trang trọng. Cả hội trường đóng băng, động tác duy nhất trên sân khấu là ngọn lửa đang nhảy múa khi vocalist đã kiểm soát hoàn toàn các phần, tiếng nhạc cụ im bặt. Tiếng kêu la vang lên thống thiết khắp cả hội trường khi Sono, trên đầu gối của mình, hát mạnh mẽ mà không có mic kết thúc thật ấn tượng.

“Tôi muốn hát nhiều hơn, nhưng tiếc là đã đến bài hát cuối cùng! Nhiều người tụ tập ở đây để xem bọn tôi, một số ở Tokyo, một số ở Osaka và một số ở nước ngoài. Tôi thực sự rất vui khi tất cả mọi người tụ họp ở đây thông qua âm nhạc. Chúng tôi sẽ tiếp tục chữa lành những vết thương và bảo vệ nơi này an toàn, nơi mà các bạn có thể quay trở lại. Chúng tôi xin tiếp tục bài hát tiếp theo để chia sẻ cảm giác này và bày tỏ tình yêu của chúng tôi!” Ngọt ngào và kiên quyết “Kizuna” đã kết thúc set, bài hát mang giai điệu buồn trong làn sóng ánh sáng trước khi trở nên mạnh mẽ và tích cực hơn. Một tia sáng màu vàng chiếu xuống cả phòng như ánh sáng mặt trời. Sono nghiêng đầu chào trong khi guitar, bass, keyboard và trống theo sau và hỗ trợ.

Phần encore nhanh chóng và đám đông không phải chờ đợi lâu đến khi Matenrou Opera trở lại. Phần MC sau đó thật đáng yêu và vụng về, keyboard kết thúc mà không có lí do gì và Ayame cuối đầu chào nhiều lần trong khi cả band đều cười và đám đông hô to “Thật dễ thương làm sao!” Giữa lúc câu nói của Sono “Tôi biết là tôi làm không tốt phần MC” You ôm bụng cười bò xuống đất (và vẫn giữ nguyên hiện trường trong khi Sono đang giận đến bốc khói), band và khán giả trở nên thoải mái hơn trước khi cuộc nói chuyện trở nên nghiêm túc.

Ayame bắt đầu nói “Đây là kỉ niệm lần thứ năm của chúng tôi, nó không tuyệt vời sao? Tôi tự hỏi là đã bao lâu rồi kể từ khi gặp các thành viên khác. Tôi không có nhiều bạn bè lớn vậy nên đối với tôi làm cái gì đó như chơi với bốn người trong cả 5 năm là điều xuất sắc. Trong cuộc sống của tôi, đây là điều mà trước đây chưa bao giờ tôi có……chúng ta hãy cùng tiến lên với nhau nhé!”

“Như những nghệ sĩ, chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn. Hầu hết mọi người đều không biết điều đó nhưng thực ra có rất nhiều khoảng thời gian khó khăn so với những điều tốt đẹp khác, nhưng khi nhìn thấy các bạn ở đây, điều đó thật quý giá” – Anzi nói thêm

Để bày tỏ lòng biết ơn của họ, Matenrou Opera gởi đến các fans ca khúc đầu tiên của họ “Ruriiro de egaku niji”. Những ánh sao trắng như những quả bóng trong suốt di chuyển, một tia màu đỏ rơi xuống guitarist khi anh đang dẫn giai điệu. Tiếng gào và những điệu nhảy chuyển đổi suôn sẻ cho bài hát cũ “Hiai to Melancholy”. Những chiếc khăn giơ lên xoay vòng bằng những nắm tay giơ lên và những tiếng gào.

Dải băng màu bạc lướt qua bầu trời cho “Magnolia”. Ánh sáng trở lại khi đám đông vẫy tay theo giai điệu dễ nhớ. Kết nối cả hội trường bằng âm nhạc, tất cả các giọng hát vang lên cùng lúc. Ném picks, drum sticks, chai nước và thậm chí là áo thun về phía đám đông. Band tạm biệt và chỉ trở lại trong bài hát cuối cùng. “Chúng tôi đã không thực hiện phần encore thứ hai cho tour diễn này!” – Sono thú nhận trong khi You và Yuu cởi áo ngay lối ra vào. Vài phút tiếp theo, có một người đã trêu ghẹo họ. “Các bạn đã sẵn sàng hơn nữa? Jump!” Cùng với tiếng hét, vocalist mở đầu cho “Honey Drop” một khoảnh khắc cuối cùng đáng nhớ cho thấy một Matenrou Opera tuyệt nhất.

Giữa âm nhạc mạnh mẽ và thái độ vui tươi của ban nhạc, nó là một trong những màn trình diễn tác động không thể thay đổi được với đám đông. Khi sân khấu rock kết thúc, Matenrou Opora đã gửi đến các fan một chương trình tuyệt vời.

Set list
  1. Justice
  2. Otoshiana no soko wa konna sekai
  3. Dennou paranoia
  4. Diorama Wonderland
  5. Sexual Entrapment
  6. Apoteosis
  7. AGE
  8. 21mg
  9. Dr&Ba Solo
  10. Just Be Myself
  11. Nurashita kuchibiru de kisu wo shita
  12. IMPERIAL RIOT
  13. Mermaid
  14. Murder Scope
  15. Adult Children
  16. INDEPENDENT
  17. ANOMIE
  18. New cinema paradise
  19. Kizuna
Encore
  1. Ruriiro de egaku niji
  2. Hiai to Melancholy
  3. Magnolia
Encore 2
  1. honey drop
-----------------------------------------------------
Thanks to author: Diana Tone, Mio Nagasaki
Source: Rokkyuu Magazine

No comments:

Post a Comment